Cách xác thực tài khoản Zalo OA
Phần mềm quản lý trung tâm anh ngữXác thực Zalo OA là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện được doanh nghiệp/thương hiệu rõ ràng, uy tín trên Zalo. Khi tài khoản OA được xác thực, doanh nghiệp không chỉ dễ dàng quản lý thương hiệu mà còn được ưu tiên sử dụng các tính năng hữu ích
Quy định chung về hồ sơ xác thực OA Giấy tờ xác thực phụ thuộc vào cách đặt Tên OA doanh nghiệp/ hộ kinh doanh sẽ phù hợp với 1 trong 3 phương án xác thực. Hướng dẫn thao tác gửi hồ sơ xác thực OA Quy trình nộp và xử lý hồ sơ xác thực sẽ được thực hiện theo trình tự dưới đây: Bước 1: Đăng ký/ Đăng nhập vào tài khoản Zalo Official Account doanh nghiệp . 1.1 Truy cập đường dẫn http://oa.zalo.me/manage Chọn OA cần xác thực. 1.2 Chọn mục “Quản lý” “Quản lý tài khoản” chọn tiếp “Xác thực OA”. Bước 2: Cung cấp tài liệu xác thực Dựa trên mối liên hệ giữa tên OA và tên đăng ký của Doanh nghiệp hoặc Hộ kinh doanh (HKD), vui lòng lựa chọn 1 trong 3 phương án xác thực sau và gửi đến Ban quản trị Zalo Official Account (BQT ZOA) bộ hồ sơ xác thực OA phù hợp: [Công văn xác thực theo mẫu tải tại đây] Phương án 1: Xác thực theo tên đăng ký doanh nghiệp/ HKD với bộ hồ sơ 1A hoặc 1B khi tên OA được đặt theo tên của Doanh nghiệp hoặc HKD trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây để gửi hồ sơ xác thực hợp lệ. Phương án 2: Xác thực theo tên thương hiệu với bộ hồ sơ 2A hoặc 2B khi tên OA là tên thương hiệu/ nhãn hiệu đã được cấp giấy chứng nhận bởi Cục Sở Hữu Trí Tuệ. Tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây để gửi hồ sơ xác thực hợp lệ. Phương án 3: Xác thực theo tên giao dịch với bộ hồ sơ 3A hoặc 3B khi tên OA là tên giao dịch khác (không thuộc 2 cách trên). Tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây để gửi hồ sơ xác thực hợp lệ. Bước 3: Điền thông tin Sau khi thao tác “Bắt đầu xác thực” “Chọn tài liệu” nhấn chọn “Tiếp tục”. Trên màn hình sẽ xuất hiện bảng thông tin (với nội dung như hình bên dưới). Quản trị viên OA tiến hành điền “Thông tin doanh nghiệp”, cuối cùng nhấn chọn "Xác thực ngay" để gửi bộ hồ sơ đến BQT Zalo OA. Lưu ý: Bước 4: Theo dõi kết quả Bước 5: Nhận kết quả Kết quả xét duyệt xác thực sẽ được gửi tin nhắn thông báo đến Quản trị viên của OA và thông báo mục “Tin nhắn hệ thống” trên trang admin OA tại đây Các bước cần thực hiện nếu OA bị từ chối xác thực